Trường quân sự thực hiện nghiêm việc không nhận đồ tiếp tế từ bên ngoài

14:28 25-03-2020

VOV.VN -Nhà trường khuyến cáo công dân chỉ gửi và nhận những đồ thiết yếu dành cho phụ nữ, găng tay, khẩu trang… để hỗ trợ tối đa công dân trong khu cách ly.

Trong giai đoạn 2 thực hiện tiếp nhận người Việt Nam về từ các quốc gia châu Âu thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế, hiện trường quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô vẫn đang thực hiện quản lý, chăm sóc cho gần 800 người.


Cán bộ chiến sĩ trường quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô chia tay số công dân cách ly tại trường trong đợt đầu (Ảnh: Quang Vinh)
Trao đổi với phóng viên VOV sáng nay 25/3, Đại tá Nguyễn Mạnh Phú, Phó Hiệu trưởng trường quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, đợt 2 trường bắt đầu tiếp nhận người cách ly từ ngày 13-15/3. Đến nay, nhiều người đã đi gần hết quãng thời gian 14 ngày cách ly.

Trong những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ trường quân sự vẫn đang tuân thủ các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng về công tác quản lý, chăm sóc công dân thực hiện cách ly. Việc đảm bảo về điều kiện ăn ở, sinh hoạt cũng được đặc biệt quan tâm. Các y bác sĩ không chỉ theo dõi sức khỏe của từng người, mà còn hỏi han, động viên người dân. Cán bộ chiến sĩ ngoài việc phục vụ, còn quan tâm đến ý kiến của mỗi người dân về tác phong phục vụ, điều kiện ăn uống có phù hợp, có cần thiết đổi bữa, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để công dân hạn chế tối đa nhận đồ tiếp tế từ ngoài vào tránh nguy cơ lây nhiễm từ các nguồn vật chất.

Theo Đại tá Nguyễn Mạnh Phú, phần đông số công dân về cách ly tại trường quân sự đợt này đều là những người có điều kiện, gia đình họ cũng mong muốn làm sao để con em, người thân của họ không phải thiếu thốn gì trong khu cách ly, nhiều gia đình đề nghị được gửi đồ tiếp tế.

Trường cũng nhận được nhiều yêu cầu tiếp tế từ các cá nhân, đội nhóm, tổ chức bên ngoài xã hội nhằm hỗ trợ chính bản thân cán bộ chiến sĩ của trường trong công tác chăm sóc công dân cách ly, cũng như công dân cách ly.


Đồ tiếp tế tại khu cách ly Pháp Vân, gây nhiều khó khăn cho công tác phục vụ
Tuy nhiên, quán triệt tinh thần chỉ đạo từ cấp trên, trường thực hiện nghiêm quy định không nhận tiếp tế từ bên ngoài vào. Mọi nhu cầu về sinh hoạt, ăn ở do nhà trường lo hết. Trước mắt, nhà trường gửi lời cảm ơn, ghi nhận tấm lòng, sự quan tâm của các cá nhân, tổ chức ngoài xã hội, coi đây là nguồn năng lượng tích cực để cán bộ, chiến sĩ an tâm phục vụ công tác chống dịch. Nhà trường cũng khuyến cáo công dân chỉ gửi và nhận những đồ thiết yếu dành cho phụ nữ, găng tay, khẩu trang… để hỗ trợ tối đa công dân trong khu cách ly.

“Trong khu cách ly vài trăm người, an toàn lương thực thực phẩm là vấn đề vô cùng quan trọng, phải được đặt lên hàng đầu”, Đại tá Phú nhấn mạnh, đồng thời cho biết, qua tuyên truyền của các y bác sĩ và cán bộ chiến sĩ phục vụ hàng ngày, người dân đều hiểu và chia sẻ cũng như có phản hồi rất tích cực đối với công tác phục vụ.

Qua gần hết thời gian cách ly theo quy định, hiện tại sức khỏe của các công dân cũng như cán bộ chiến sĩ phục vụ nhìn chung vẫn tốt. Mọi người đều vui vẻ, an tâm thực hiện cách ly tại trường.

Cũng như đợt đầu tiên, các công dân về nước được chăm sóc y tế và cung cấp các nhu yếu phẩm cùng suất ăn miễn phí tương đương với chế độ của chiến sĩ trong quân đội.

Trong đợt đầu tiên, trường quân sự Bộ Tư lệnh thủ đô đã hoàn thành việc tiếp nhận, quản lý, chăm sóc sức khỏe cho 752 công dân Việt Nam và nước ngoài thực hiện cách ly theo quy định./.

https://vov.vn/quan-su-quoc-phong/viet-nam/truong-quan-su-thuc-hien-nghiem-viec-khong-nhan-do-tiep-te-tu-ben-ngoai-1026826.vov - theo vov.vn