Ukraine rầm rộ tập trận giữa lúc căng thẳng biên giới với Nga

10:36 23-11-2021

VOV.VN - Quân đội Ukraine hôm nay tiến hành tập trận đổ bộ gần thủ đô Kiev, trong bối cảnh căng thẳng biên giới gia tăng với Nga.

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, cuộc tập trận mô phỏng cuộc đổ bộ của binh lính dù và các tàu sân bay bọc thép để tấn công các mục tiêu của kẻ thù. Đây là cuộc tập trận thứ 2 của quân đội Ukraine chỉ trong chưa đầy 1 tuần.


Xe tăng Ukraine tập trận ở vùng Kherson, gần bán đảo Crimea. Ảnh: Reuters
Tuần trước, lực lượng thủy quân lục chiến Ukraine cũng tiến hành tập trận gần bán đảo Crimea, vốn sáp nhập vào Nga từ năm 2014. Người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự Ukraine hồi cuối tuần qua cho rằng, Nga đang triển khai hơn 92.000 binh sĩ quanh biên giới nhằm chuẩn bị một cuộc tấn công vào cuối tháng Giêng hoặc đầu tháng 2 năm sau.

Tuy nhiên Điện Kremlin đã bác bỏ mọi cáo buộc, đồng thời chỉ trích Ukraine và các đồng minh phương Tây gây căng thẳng một cách giả tạo bằng những tuyên bố lặp đi lặp lại về trách nhiệm của Nga.
Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin chính phương Tây đang gây lo ngại tại khu vực khi tổ chức các cuộc diễn tập không có kế hoạch trước ở Biển Đen và đây thực sự là thách thức đối với Nga./.

https://vov.vn/the-gioi/ukraine-ram-ro-tap-tran-giua-luc-cang-thang-bien-gioi-voi-nga-906808.vov - theo vov.vn