Trung Quốc phóng thành công tàu Hằng Nga 5

08:30 24-11-2020

VOV.VN - Tàu thám hiểm Mặt Trăng Hằng Nga 5 sẽ thực hiện thu thập các mẫu vật trên Mặt Trăng và quay trở lại Trái đất.

Vào lúc 4h30 phút sáng 24/11, theo giờ địa phương, tại trung tâm phóng vũ trụ Văn Xương, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã phóng thành công tàu thám hiểm Hằng Nga 5, nhằm thực hiện một trong những nhiệm vụ “khó khăn và phức tạp” nhất của ngành hàng không vũ trụ Trung Quốc là thu thập các mẫu vật trên Mặt Trăng và quay trở lại Trái đất.


Tàu Hằng Nga 5, thiết bị thăm dò Mặt Trăng của Trung Quốc đã được phóng thành công. Ảnh: Nhân dân nhật báo.
Tàu thám hiểm Mặt Trăng Hằng Nga 5 sẽ thực hiện một trong những nhiệm vụ khó khăn và phức tạp nhất của ngành hàng không vũ trụ Trung Quốc, trong vòng 48 tiếng sau khi đáp xuống bề mặt Mặt Trăng tàu sẽ thu thập khoảng 2kg mẫu vật, tiến hành hàng loạt các hoạt động thăm dò bề mặt Mặt Trăng, sau đó trở về Trái Đất. Được biết, lần phóng này được thực hiện sau 4 lần trì hoãn kể từ năm 2017 đến nay.

Tàu thám hiểm Hằng Nga 5 được phóng bằng tên lửa đẩy Trường Chinh 5 (Long March-5 Y5), đây cũng là lần phóng mang tính ứng dụng thứ 2 của loạt tên lửa đẩy Trường Chinh 5. Trong lần thứ nhất, tên lửa này đã phóng thành công lên không gian và mang theo thiết bị thăm dò sao Hỏa "Thiên Vấn 1"./.

https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-phong-thanh-cong-tau-hang-nga-5-819575.vov - theo vov.vn