Tổng thống Nga gọi vụ tấn công bằng UAV vào Moscow là khủng bố

09:07 31-05-2023

VOV.VN - Tổng thống Nga Putin gọi vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào Moscow là khủng bố, đe dọa người dân và kích động giới lãnh đạo Nga.

Tổng thống Nga Putin lưu ý rằng, trong chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga chỉ thực hiện các cuộc tấn công có độ chính xác cao nhằm vào các cơ sở hạ tầng quân sự, bao gồm cả "trụ sở tình báo quân sự của Ukraine, nơi đã bị tấn công 2 hoặc 3 ngày trước".

Tuy nhiên, theo ông, khác với quân đội Nga, lực lượng vũ trang Ukraine đã nhằm vào các cơ sở hòa bình. "Chế độ Kiev đã lựa chọn con đường khác, con đường nỗ lực đe dọa Nga, đe dọa công dân Nga và tấn công các tòa nhà dân cư. Tất nhiên, đây là một dấu hiệu rõ ràng của hoạt động khủng bố", ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng, Kiev đang trông đợi vào những hành động tương tự của Moscow, khiêu khích điều đó và gây ra lo ngại. Nhà lãnh đạo Nga gọi hoạt động của hệ thống phòng không của Moscow là bình thường và đạt yêu cầu. Ông nhấn mạnh, về tổng thể, rõ ràng, cần “siết chặt lực lượng phòng không của thủ đô" và chính quyền sẽ làm điều đó. Ông coi công việc của Bộ Quốc phòng Nga và hành động của chính quyền khu vực là thành công. 

 

Trước đó, sáng 30/5, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Kiev đã tiến hành một cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái vào các mục tiêu ở Moscow và ngoại ô. Cơ quan này xác nhận rằng, 8 máy bay không người lái tham gia vào cuộc tấn công đã bị bắn hạ bằng hệ thống tác chiến điện tử, hệ thống pháo và tên lửa phòng không Pantsir-S. Về phía Kiev, cố vấn của người đứng đầu văn phòng Tổng thống Ukraine Mikhail Podolyak cho biết, họ không có liên quan trực tiếp đến các cuộc tấn công này./.

https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-nga-goi-vu-tan-cong-bang-uav-vao-moscow-la-khung-bo-post1023485.vov - theo vov.vn