Tổng Giám đốc Công ty Nhã Nam bị tạm đình chỉ chức vụ

09:38 19-04-2024

VOV.VN - Ông Nguyễn Nhật Anh, Tổng Giám đốc Công ty Nhã Nam tạm thời ngừng vị trí công tác tại sau khi thừa nhận có những hành vi thân mật, gây hiểu lầm với cựu nữ nhân viên của công ty.

Tối 18/4, trang Fanpage của Nhã Nam đăng tải thông tin ông Dương Thanh Hoài - Phó Tổng Giám đốc trở thành người nhận trách nhiệm xử lý các vấn đề có liên quan đến Công ty Nhã Nam.

Công ty này cho biết sẽ xúc tiến làm việc với cơ quan có thẩm quyền và cá nhân ông Nguyễn Nhật Anh để xác minh và làm rõ sự việc, thông tin có liên quan; xác định tính chất, mức độ vụ việc cũng như  mức độ gây tổn hại đối với các bên liên quan và với Công ty Nhã Nam. Từ đó, đơn vị sẽ có biện pháp xử lý thỏa đáng đối với ông Nguyễn Nhật Anh.

Đại diện Công ty này cũng đưa ra lời xin lỗi vì những sự việc không hay xảy đến với cựu nữ nhân viên của công ty, gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần và tâm lý. Đồng thời nhận trách nhiệm trong việc tiếp nhận thông tin không kịp thời, xử lý chưa thỏa đáng và sẵn lòng chịu hoàn toàn mọi phí tổn liên quan đến tổn thất về tinh thần và thể chất của nhân viên nữ này.

 

Ngoài ra, Nhã Nam xin lỗi các tác giả và đối tác đã và đang cộng tác với Nhã Nam vì gián tiếp chịu ảnh hưởng từ sự việc. Đơn vị cũng gửi lời xin lỗi toàn thể cán bộ, nhân viên của công ty vì những thông tin tiêu cực gây hoang mang và mất lòng tin do xử lý yếu kém của đơn vị trong thời gian qua. Công ty này cho biết sẽ công khai toàn bộ thông tin liên quan ngay khi sự việc được xác minh, làm rõ.

Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ văn hóa và xuất bản phẩm, thành lập vào năm 2005. Đây là đơn vị phát hành cuốn sách Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm.

 

Nhã Nam cũng xác nhận việc ngừng hợp tác với ông Đặng Hoàng Giang, tác giả của các cuốn sách nổi tiếng như: Bức xúc không làm ta vô can; Thiện, Ác và Smartphone.. từ ngày 15/4.

 

https://vov.vn/van-hoa/van-hoc/tong-giam-doc-cong-ty-nha-nam-bi-tam-dinh-chi-chuc-vu-post1090001.vov - theo vov.vn