Thủ tướng Séc kêu gọi giảm leo thang căng thẳng trong quan hệ với Nga

08:35 07-05-2021

VOV.VN - Nhằm xoa dịu căng thẳng leo thang trong quan hệ với Nga, Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis mới đây có bài phát biểu trên truyền hình, trong đó ủng hộ việc xoa dịu căng thẳng giữa hai quốc gia.

Trả lời trên truyền hình, Thủ tướng Babis cho rằng, hai bên cần làm dịu bầu không khí căng thẳng hiện nay. Ông cũng đề cập đến tình trạng khủng hoảng ngoại giao hiện nay của hai nước liên quan đến vụ nổ kho vũ khí ở Vrbetice.

Thủ tướng Séc cũng đảm bảo với các nghị sĩ Séc rằng cơ quan chức năng Séc đã phản ứng kịp thời về vụ nổ kho vũ khí làm hai người thiệt mạng ở Vrbetice, đồng thời khẳng định những nghi ngờ hiện tại là có cơ sở. Praha đã nhận được sự ủng hộ và đoàn kết của các đồng minh trong Liên minh châu Âu và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO trong vụ việc này.


Thủ tướng Séc kêu gọi giảm leo thang căng thẳng trong quan hệ với Nga (Ảnh: Tass)
Phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Séc khẳng định Praha bác bỏ các báo cáo truyền thông là "dối trá và thông tin sai lệch" về vụ việc này tuy nhiên ông cũng không lí giải rõ ràng câu hỏi Cộng hòa Séc có ban hành lệnh bắt giữ đối với các điệp viên Nga mà cơ quan chức năng nghi ngờ có liên quan tới vụ nổ tại Vrbetice.

Thủ tướng Babis cũng nhắc lại chính phủ nước này đã loại bỏ tập đoàn năng lượng nguyên tử quốc gia Rosatom khỏi danh sách tham gia đấu thầu xây dựng một lò phản ứng hạt nhân mới của Nhà máy điện hạt nhân Dukovany, Cộng hòa Séc./.

https://vov.vn/the-gioi/thu-tuong-sec-keu-goi-giam-leo-thang-cang-thang-trong-quan-he-voi-nga-855724.vov - theo vov.vn