Thổ Nhĩ Kỳ bắt 113 nghi phạm trong cuộc điều tra các tòa nhà bị sập do động đất

10:52 13-02-2023

VOV.VN - Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ ngày 12/2 tuyên bố sẽ điều tra kỹ lưỡng bất kỳ đối tượng nào bị nghi ngờ phải chịu trách nhiệm về vụ sập các tòa nhà trong trận động đất kinh hoàng ở nước này 6 ngày trước và đã ra lệnh giam giữ 113 nghi phạm.

Video do Sở cảnh sát Istanbul công bố cho thấy, nhà phát triển bất động sản Mehmet Yasar Coskun bị bắt tại Sân bay Istanbul hôm 10/2 khi ông này đang trên đường rời khỏi đất nước để đến Montenegro. Ông Yasar Coskun là nhà thầu chính xây dựng khu phức hợp Ronesans Residence đã bị sập ở Antakya.


Hình ảnh nhìn từ trên cao tòa nhà bị đổ sập sau trận động đất ở Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters
Ông Coskun nói với các công tố viên rằng chưa rõ lý do tại sao khu phức hợp lại sụp đổ và chuyến đi của ông đến Montenegro không liên quan đến thảm họa.

Sở cảnh sát Istanbul ngày 11/2 cũng đã bắt giữ Mehmet Ertan Akay – nhà thầu xây dựng chung cư Mehmet Polat đã bị sập ở thành phố Gaziantep trong trận động đất.

Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết, đến nay 131 nghi phạm đã được xác định phải chịu trách nhiệm về vụ sập các tòa nhà ở 10 tỉnh bị ảnh hưởng bởi trận động đất ngày 6/2. Lệnh tạm giam đã được ban hành với 113 nghi phạm trong số này./.

https://vov.vn/the-gioi/tho-nhi-ky-bat-113-nghi-pham-trong-cuoc-dieu-tra-cac-toa-nha-bi-sap-do-dong-dat-post1001368.vov - theo vov.vn