Thí sinh trong vùng cách ly, giãn cách xã hội sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

09:31 04-06-2021

VOV.VN - Đây là kịch bản do Bộ GD-ĐT phối hợp với các địa phương và các Bộ, ngành liên quan, nhằm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 3/6, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hoàng Minh Sơn đã trả câu hỏi về kịch bản kỳ thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.


Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hoàng Minh Sơn trả lời báo chí.
Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi rất quan trọng, không chỉ lấy kết quả để xét tốt nghiệp mà còn làm căn cứ đánh giá toàn bộ quá trình dạy, học của nhà trường và các địa phương. Từ đó, có cải tiến về nội dung, phương pháp dạy học, chương trình, làm căn cứ để cải tiến chất lượng. Đặc biệt, phần lớn thí sinh dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển đại học.

Vì tính quan trọng của kỳ thi, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các địa phương và cùng phối hợp với các bộ, ngành liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể, để tổ chức kỳ thi đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn cho học sinh, cho cán bộ coi thi…

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ được tổ chức trong hai ngày 7-8/7/2021: “Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đã diễn ra đúng tiến độ, nghiêm túc. Trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp, vẫn còn địa phương giãn cách xã hội, cách ly, Bộ sẽ có phương án để thí sinh ở khu vực này dự thi vào đợt 2. Nếu diễn biến dịch phức tạp hơn nữa, các tỉnh, thành phố sẽ báo cáo Chính phủ để có phương án điều chỉnh”./.

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/thi-sinh-trong-vung-cach-ly-gian-cach-xa-hoi-se-thi-tot-nghiep-thpt-dot-2-863297.vov - theo vov.vn