Tạm dừng tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3

07:49 26-10-2020

VOV.VN - Lực lượng cứu hộ thu xếp hiện trường để phòng chống áp thấp nhiệt đới, tạm thời không đưa người vào thủy điện Rào Trăng 3 do nguy cơ sạt lở.

Do ảnh hưởng của bão số 8 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đang có mưa lớn, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã yêu cầu tạm dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích do sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3.

Toàn bộ lực lượng cứu hộ đang ở hiện trường sẽ di chuyển về nghỉ ngơi, sẵn sàng chờ lệnh triển khai khi thời tiết thuận lợi hơn.


Ngày 25/10, tổ công tác tăng cường của Quân khu 4 và đội chó nghiệp vụ, cùng các huấn luận viên thuộc trường Trung cấp 24 Biên phòng thuộc Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã đến Thừa Thiên Huế. Hiện các lực lượng này cũng tạm dừng di chuyển vào Rào Trăng 3 và đợi lệnh vào hiện trường khu vực sạt lở khi thời tiết thuận lợi. Đến nay, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tìm thấy 5 thi thể trong số 17 nạn nhân mất tích vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3. Trong đó, 2 thi thể đã xác định danh tính và đưa gia đình mai táng, hiện còn 12 người mất tích.

Ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: "Dự báo, từ chiều tối 25/10 và ngày 26/10 sẽ có mưa do ảnh hưởng của áp thấp. Mưa trong ngày 25/10 cũng lớn nến không thể triển khai công việc được. Ngày 27 và 28/10 dự báo có thêm bão số 9 nên các lực lượng rút về đến sau ngày 28/10 lại lên lại. Hiện khu vực đất ở đây vẫn có nguy cơ sạt lở rất cao"./.

https://vov.vn/xa-hoi/tam-dung-tim-kiem-cac-nan-nhan-mat-tich-tai-thuy-dien-rao-trang-3-812657.vov - theo vov.vn