Số ca chết vì Covid-19 trong ngày ở Italy cao kỷ lục, nguy cơ lây lan ở thủ đô

09:49 03-03-2020

VOV.VN - Con số 18 người tử vong hôm 2/3 đánh dấu ngày Italy ghi nhận nhiều người chết nhất vì Covid-19 kể từ khi dịch bùng phát ở nước này.

Channel News Asia đưa tin, số người chết vì dịch Covid-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra ở Italy hôm 2/3 đã tăng lên 52, tức là tăng thêm 18 trường hợp so với một ngày trước đó (hôm 1/3 Italy đã có 34 người chết vì Covid-19). Số người nhiễm SARS-CoV-2 tại quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch Covid-19 ở châu Âu cũng đã vượt qua mốc 2.000.


Rome đang đứng trước nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Ảnh: Reuters.
Con số 18 người tử vong đánh dấu ngày Italy ghi nhận nhiều người chết nhất vì Covid-19 kể từ khi dịch bùng phát ở nước này. Thành phố Bologna và khu vực xung quanh thủ phủ tài chính Milan cho đến nay là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 38 trường hợp tử vong vì Covid-19.

Dịch Covid-19 bùng phát khoảng hơn 10 ngày trước ở khu vực Lombardy và Veneto ở phía bắc Italy. Lombardy nằm gần thủ phủ tài chính Milan của Italy. Theo số liệu thống kê, hiện đã có 2.036 người dương tính với SARS-CoV ở Italy, tăng hơn 340 ca so với con số 1.694 trước đó một ngày. Italy cũng đã chữa trị khỏi cho 149 người.

Italy hiện là quốc gia có nhiều ca nhiễm virus corona chủng mới nhất tại châu Âu.

Người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ dân sự Italy (CPD) Angelo Borrelli cho biết: “Điều an ủi là 50% trong số 258 người có kết quả xét nghiệm dương tính trong 24 giờ qua không có triệu chứng hoặc đang được chăm sóc tại nhà”.

Tổng cộng cho đến nay Italy đã xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 23.345 người.

Chính quyền khu vực Bologna đã kêu gọi những người trên 65 tuổi nên ở trong nhà vì dữ liệu thống kê cho thấy họ là những người dễ bị tổn thương nhất trước Covid-19.

Giulio Gallera, ủy viên hội đồng khu vực chịu trách nhiệm về chính sách phúc lợi nói: “Tất cả những người đã chết (ở Bologna) là những người trên 65 tuổi có tiền sử bệnh lý, đặc biệt là những người có vấn đề về tim mạch”.

Tuy nhiên, trong diễn biến lây lan đáng lo ngại, một cảnh sát và một lính cứu hỏa làm việc tại trụ sở ở Rome đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Điều này làm gia tăng nguy cơ lây lan loại virus chết người ở thủ đô của Italy.

Các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ở Rome – thành phố lớn nhất của Italy với 3 triệu dân trước đây chỉ giới hạn ở một cặp vợ chồng người Trung Quốc đi nghỉ tại Italy và một công dân Italy trở về từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. Cả 3 đều đã bình phục.

Hôm qua (2/3), bệnh viện truyền nhiễm Spallanzani – nơi viên cảnh sát nói trên đang nằm điều trị đã thông báo về việc vợ, hai con và chị dâu của người này cũng đã nhiễm bệnh. Ngôi trường nơi con trai viên cảnh sát này theo học đã tạm thời phải đóng cửa./.

https://vov.vn/the-gioi/so-ca-chet-vi-covid19-trong-ngay-o-italy-cao-ky-luc-nguy-co-lay-lan-o-thu-do-1017035.vov - theo vov.vn