Phục hồi nền kinh tế Mỹ từ Covid-19 không cần gói kích thích kinh tế bổ sung

11:01 23-09-2020

VOV.VN - Cố vấn kinh tế Nhà Trắng cho rằng, sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ từ Covid-19 không nhất thiết yêu cầu kích thích tài khóa bổ sung.

Ông Larry Kudlow, Cố vấn Kinh tế hàng đầu của Tổng thống Donald Trump ngày 22/9 cho rằng sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ từ Covid-19 không nhất thiết yêu cầu kích thích tài khóa bổ sung, ngay cả khi một số ngành hoặc doanh nghiệp có thể được hưởng lợi từ sự hỗ trợ nhiều hơn.


Ông Larry Kudlow, Cố vấn Kinh tế hàng đầu của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters
Trả lời phỏng vấn Truyền hình CNBC, ông Larry Kudlow, hiện là Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia của Nhà Trắng cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu Quốc hội về 5 đến 6 chương trình hỗ trợ. Tôi không nghĩ sự phục hồi kinh tế theo hình chữ V phụ thuộc vào gói hỗ trợ đó, nhưng tôi nghĩ rằng một gói có mục tiêu sẽ là sự trợ giúp đắc lực. Trong ngắn hạn, chúng tôi muốn tập trung vào trẻ em và việc làm. Chúng tôi mong muốn, thứ nhất, có khoản ngân sách bổ sung từ 100 đến 500 tỉ đô-la để mở cửa trở lại trường học an toàn. Thứ hai, chúng tôi cũng muốn mở rộng chương trình hỗ trợ tiền lương cho các doanh nghiệp nhỏ. Tôi cho rằng kế hoạch đó sẽ rất hiệu quả, sẽ bảo vệ được 50 triệu việc làm và đưa những người mất việc quay trở lại làm việc.”

Ông Larry Kudlow thừa nhận, trong khi nền kinh tế Mỹ nhìn chung đang trong giai đoạn phục hồi sau suy thoái, vẫn có những ngành đang phải gánh chịu hậu quả của cuộc khủng hoảng Covid-19 và Nhà Trắng tiếp tục nỗ lực để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia cũng cho rằng thật không may là Nhà Trắng chưa thể đạt được thỏa thuận với đảng Dân chủ tại Quốc hội về gói cứu trợ Covid-19 tiếp theo và bày tỏ hy vọng hai bên có thể phá vỡ thế bế tắc trong thời gian sớm nhất./.

 

https://vov.vn/the-gioi/phuc-hoi-nen-kinh-te-my-tu-covid-19-khong-can-goi-kich-thich-kinh-te-bo-sung-780636.vov - theo vov.vn