Ông Trump: Biden đeo cái khẩu trang lớn nhất tôi từng thấy

10:14 30-09-2020

VOV.VN - Tổng thống Trump cho rằng việc phát triển vaccine Covid-19 là một vấn đề rất mang tính chính trị, đồng thời mỉa mai việc ông Biden đeo khẩu trang.

Giữa bối cảnh việc chính trị hóa vaccine ngừa Covid-19 gia tăng, Tổng thống Trump không có dấu hiệu gì sẽ ngừng hối thúc các công ty phát triển vaccine trước cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

"Tôi không tán thành với cả hai người họ", Tổng thống Trump khẳng định khi được hỏi về những tuyên bố mà các chuyên gia y tế trong chính quyền của ông là Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Các bệnh truyền nhiễm và Tiến sĩ Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) đưa ra, rằng có lẽ phải đến năm sau, vaccine Covid-19 mới được phân bố rộng rãi.


Tổng thống Trump. Ảnh: AP
Tổng thống Trump cho biết ông đang tự mình trao đổi với các nhà sản xuất thuốc về việc phát triển vaccine và nói rằng họ có thể "đi nhanh hơn hiện nay rất nhiều", mặc dù các nhà sản xuất thuốc lớn đều khẳng định rằng vaccine Covid-19 sẽ không thể phân phối cho tới khi đáp ứng tất cả tiêu chuẩn an toàn và hiệu quả.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng thừa nhận việc phát triển vaccine Covid-19 sẽ bị ảnh hưởng bởi chính trị.

"Đây là một vấn đề rất mang tính chính trị", Tổng thống Trump cho hay.

Giữa bối cảnh hơn 200.000 người Mỹ tử vong vì Covid-19, Tổng thống Trump vẫn nghi ngờ về tính hiệu quả của khẩu trang, đồng thời mỉa mai ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden về việc này.

"Tôi không đeo khẩu trang giống như ông Biden. Mọi lúc bạn nhìn thấy ông ấy, ông ấy đều đang đeo khẩu trang. Ông ta có thể nói chuyện cách xa 60 mét và ông ta đeo cái khẩu trang lớn nhất tôi từng thấy".

Trong khi đó, khi được hỏi về việc đeo khẩu trang, ông Biden dẫn ra khuyến cáo của giám đốc CDC, đồng thời nhắc lại sẽ có bao nhiêu người được cứu trong những tháng tới nếu nghe theo lời khuyên này./.

https://vov.vn/the-gioi/ong-trump-biden-deo-cai-khau-trang-lon-nhat-toi-tung-thay-782239.vov - theo vov.vn