Ông Biden công bố hồ sơ thuế cá nhân ngay trước cuộc tranh luận tổng thống

10:10 30-09-2020

VOV.VN - Cựu phó Tổng thống Joe Biden ngày 29/9 đã công bố tờ khai thuế cá nhân năm 2019 của mình và kêu gọi Tổng thống Donald Trump cũng làm tương tự

Ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden ngày 29/9 công bố hồ sơ thuế cá nhân năm 2019 ngay trước cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Donald Trump của đảng Cộng hòa.


Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: AP
Cựu phó Tổng thống Joe Biden ngày 29/9 đã công bố tờ khai thuế cá nhân năm 2019 của mình và kêu gọi Tổng thống Donald Trump cũng làm tương tự. Động thái của ông Biden được thực hiện chỉ vài giờ trước khi diễn ra cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên tổng thống.

Tờ khai thuế của ông Biden cho thấy ông Biden và vợ mình có thu nhập hơn 944.000 USD và phải đóng thuế liên bang gần 300.000 USD. Chiến dịch tranh cử của ông Biden cũng công bố tờ khai thuế cá nhân của bà Kamala Harris, người sẽ trở thành phó Tổng thống Mỹ nếu ông Biden đắc cử.

Tổng thống Donald Trump đã lâu luôn từ chối công khai hồ sơ thuế của mình với lý do đang được Sở thuế vụ kiểm toán. Ông Trump là ứng cử viên Tổng thống Mỹ duy nhất không công khai hồ sơ thuế cá nhân trong lịch sử hiện đại Mỹ. Tổng thống Trump Chủ nhật vừa qua đã bác bỏ cáo buộc của tờ Thời báo New York rằng ông đã trốn thuế liên bang và cho rằng đây là tin giả./.

https://vov.vn/the-gioi/ong-biden-cong-bo-ho-so-thue-ca-nhan-ngay-truoc-cuoc-tranh-luan-tong-thong-782211.vov - theo vov.vn