Nữ Thủ tướng đầu tiên của Thụy Điển bất ngờ từ chức ngay sau khi đắc cử

10:15 25-11-2021

VOV.VN - Nữ Thủ tướng đầu tiên của Thụy Điển Magdalena Andersson đã bất ngờ tuyên bố từ chức chỉ vài giờ sau khi đắc cử.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 24/11, bà Magdalena Andersson cho biết đã đệ đơn miễn nhiệm lên Quốc hội nước này. Quyết định xin từ chức của nữ Thủ tướng vừa đắc cử diễn ra sau khi đối tác trong liên minh cầm quyền, đảng Xanh tuyên bố rời bỏ chính phủ vì mâu thuẫn ngân sách.


Bà Magdalena Andersson (Ảnh: AP)
Trước đó, dự thảo ngân sách do chính phủ Thụy Điển đề xuất đã không đạt được đa số phiếu trong quốc hội do hầu hết các nghị sỹ lại ủng hộ dự thảo của phe đối lập.

Chỉ vài giờ trước đó, Quốc hội Thụy Điển vừa bỏ phiếu xác nhận bà Magdalena Andersson, lãnh đạo đảng Dân chủ Xã hội đồng thời là Bộ trưởng Tài chính nước này, giữ chức Thủ tướng và cũng là nữ thủ tướng đầu tiên của nước này. Dự kiến, bà Magdalena Andersson có thể phải đối mặt với một cuộc bỏ phiếu khác của Quốc hội trong thời gian tới./.

https://vov.vn/the-gioi/nu-thu-tuong-dau-tien-cua-thuy-dien-bat-ngo-tu-chuc-ngay-sau-khi-dac-cu-907343.vov - theo vov.vn