Nhiều nghệ sĩ, người yêu nhạc đến viếng và hát trước mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

08:55 02-04-2021

VOV.VN - Vậy là đã 20 năm nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn rời “cõi tạm”, thế nhưng âm nhạc của ông thì vẫn còn sống mãi và tình cảm mà những người mộ điệu dành cho ông vẫn vẹn nguyên.

Trong ngày 1/4 năm nay, gia đình, bạn bè và người hâm mộ đã tổ chức rất nhiều hoạt động để tưởng nhớ ông.

Nghĩa trang Gò Dưa, TP. Thủ Đức sáng ngày 1/4 trở nên rộn ràng bởi tiếng hát, tiếng đàn. Từ 7h sáng, rất nhiều người đã tề tựu về đây để viếng mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Những nén nhang và những bó hoa thơm lần lượt được đặt lên mộ phần của ông. Sau khi dâng hương, nhiều người nán lại cùng nhau đàn và hát những ca khúc nổi tiếng của người nhạc sĩ tài hoa như: “Cát bụi”, “Để gió cuốn đi”, “Mưa hồng”, “Nối vòng tay lớn”...


Bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ cùng bạn bè tới viếng mộ người anh quá cố.
Người về viếng thăm ông hôm nay có những người đã ngoài 60 tuổi và cả những bạn trẻ chỉ mới 16-20 tuổi. Không chỉ có người yêu nhạc Trịnh ở TPHCM mà còn có cả những người mến mộ ông từ các tỉnh thành khác cũng đã lặn lội về nghĩa trang này để viếng cố nhạc sĩ.

Chị Nguyễn Thị Anh Thư - một khán giả 8X đến từ Bình Dương chia sẻ: “Tôi biết nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nghe nhạc của ông từ nhỏ vì tôi ảnh hưởng từ ba mình. Càng lớn lên tôi càng yêu nhạc Trịnh hơn bởi vì tôi thấy trong nhạc của ông có tính nhân văn. Đến với nhạc của ông, mình cảm thấy trong cuộc sống thì cần phải nghĩ cho người khác nhiều hơn. Và hàng năm, vào ngày mất của ông, mình đều cố gắng sắp xếp công việc để đến viếng mộ ông”.

 

Nhiều người hâm mộ đến viếng và đàn hát trước mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Quây quần bên mộ ông còn có vợ chồng ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, nghệ sĩ sacxophone Trần Mạnh Tuấn và một số văn nghệ sĩ, bạn bè thân thiết của gia đình. Khi tiếng kèn sacxophone của nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn cất lên giai điệu của ca khúc “Cát bụi”, nhiều người đã xúc động rơi lệ.

Cũng trong ngày 1/4, tại căn nhà của cố nhạc sĩ ở số 47C đường Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, rất đông người hâm mộ đã đến để cùng hoà trong không gian tưởng nhớ nhạc sĩ. Rất nhiều lẵng hoa của các nghệ sĩ và khán giả ở xa đã được gửi đến tưởng niệm ông.


Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn biểu diễn sacxophone bên mộ phần nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở nghĩa trang Gò Dưa (TP Thủ Đức).
Chứng kiến tình cảm mà khán giả dành cho người anh trai quá cố của mình, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh vô cùng xúc động: “Hôm nay là ngày gợi nhắc lại ngày mà anh Sơn đã rời cõi tạm, chúng tôi vẫn chảy nước mắt vì không thể ngừng nhớ anh. Chúng tôi vô cùng xúc động trước tấm lòng của những người thương yêu anh Sơn, mọi người đã đến rất sớm và rất đông. Năm nay là một năm rất đặc biệt vì khắp các nơi trên cả nước đều tổ chức các chương trình về anh Sơn và sẽ tổ chức gần như từ đây đến hết năm chứ không phải chỉ mỗi tháng 4 như mọi năm”.


Người hâm mộ về thăm, chụp hình lưu niệm tại nhà của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở số 47C đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3.
20h tối ngày 1/4, cũng tại căn nhà của gia đình cố nhạc sĩ đã diễn ra đêm nhạc mang tên “20 năm nhớ Trịnh Công Sơn” với sự tham gia của nhiều thế hệ ca sĩ đã gắn bó với nhạc Trịnh như: Cẩm Vân, Hồng Nhung, Quang Dũng, Lân Nhã, Hoàng Trang - Nguyễn Đông. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch nên đêm nhạc giới hạn lượng khán giả tham dự và toàn bộ chương trình được livestream trên fanpage.

Ngoài ra, tại nhiều phòng trà, quán cà phê ở TPHCM cũng tổ chức các đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Các địa điểm này thu hút được nhiều khán giả trẻ là các bạn học sinh, sinh viên tới thưởng thức.


Ca sĩ Hồng Nhung biểu diễn trong đêm nhạc 20 năm nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Chia sẻ về đêm nhạc, anh Nguyễn Phạm Minh Khôi một chủ quán cà phê có tổ chức đêm nhạc Trịnh cho biết: “Quán tôi chơi nhạc Aucostic và chúng tôi chỉ là những người trẻ tự nghe và tự phối lại những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nhạc Trịnh cho phép mình phối bài khá đơn giản nên mình rất thích dòng nhạc này. Mặc dù phối như thế nào đi nữa thfi vẫn có một màu sắc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rất rõ ràng”.

Theo thông tin từ gia đình cố nhạc sĩ, các đêm nhạc tưởng nhớ 20 năm ngày ra đi của ông sẽ còn tiếp tục diễn ra cho đến hết năm nay tại nơi trên cả nước, như: Huế, Hội An, Vũng Tàu, Đà Lạt... Đặc biệt, vào tháng 12 năm nay, bộ phim “Em và Trịnh” của đao diễn Phan Gia Nhật Linh cũng sẽ được công chiếu và NSƯT Trần Lực là người sẽ vào vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn./.

https://vov.vn/van-hoa/nhieu-nghe-si-nguoi-yeu-nhac-den-vieng-va-hat-truoc-mo-nhac-si-trinh-cong-son-847501.vov - theo vov.vn