Nhận định HAGL - Bình Dương: Chủ nhà "khát thắng"

09:15 07-07-2023

VOV.VN - Nhận định trận đấu HAGL vs Bình Dương, vòng 1/8 của Cúp Quốc gia 2023 diễn ra lúc 17h ngày hôm nay (7/7).

Sau 4 trận đấu diễn ra ngày 6/7, vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023 sẽ tiếp tục trong ngày hôm nay với 3 trận đấu. Trên sân Pleiku, đội chủ nhà HAGL sẽ có cuộc đón tiếp Bình Dương.

Cả HAGL lẫn Bình Dương đều vừa trải qua giai đoạn 1 V-League 2023 không thành công. 2 CLB này kết thúc 13 vòng đấu ở nhóm dưới của bảng xếp hạng và sẽ phải đá các trận đấu trong cuộc chiến trụ hạng.

Với cả 2 CLB, chức vô địch V-League 2023 đã không còn nằm trong khả năng vươn tới của họ nên xét về lý thuyết, Cúp Quốc gia 2023 sẽ là danh hiệu duy nhất mà HAGL hay Bình Dương có thể vươn tới trong mùa giải này.

 

Tuy nhiên xét về thực tế, có lẽ HAGL là đội khát kháo có danh hiệu Cúp Quốc gia hơn so với Bình Dương. Với đội bóng phố Núi, danh hiệu Cúp Quốc gia là chiếc cúp duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của CLB này.

Thêm vào đó, dù rớt xuống nhóm đua trụ hạng nhưng với điểm số 14, nguy cơ tụt xuống vị trí cuối bảng và phải xuống hạng của HAGL trong mùa bóng 2023 là không cao. Do đó, thầy trò HLV Kiatisuk có thể toàn tâm toàn ý cho các trận đấu tiếp theo ở Cúp Quốc gia 2023, bắt đầu từ cuộc chạm trán với Bình Dương hôm nay.

 

Trong khi đó, Cúp Quốc gia là danh hiệu Bình Dương đã đạt được nhiều lần trong quá khứ. Mục tiêu chính của đội bóng này hiện tại không khác gì là trụ lại với sân chơi V-League. Nếu có cố đá ở Cúp Quốc gia, Bình Dương chưa chắc đã có thể đăng quang mà còn ảnh hưởng nhiều đến cơ hội trụ hạng của họ.

Do vậy, rất nhiều khả năng Bình Dương sẽ chủ động "buông'' trận đấu hôm nay để nhường sức cho 5 trận còn lại ở V-League. HLV Lê Huỳnh Đức cũng đã nhiều lần chia sẻ rằng đội bóng của ông đang gặp nhiều khó khăn và cần thời gian để tiến bộ. Nếu bị loại sớm ở Cúp Quốc gia, Bình Dương sẽ càng có thêm cơ hội để chuẩn bị kỹ lưỡng cho giai đoạn trụ hạng sắp tới.

Với những yếu tố kể trên, có thể khẳng định HAGL là đội bóng khát thắng hơn trong trận đấu chiều nay và thầy trò HLV Kiatisuk đang nắm trong tay rất nhiều cơ hội để giành quyền vào tứ kết Cúp Quốc gia 2023.

Trận đấu Bình Dương gặp HAGL sẽ diễn ra lúc 17h hôm nay (7/7).

https://vov.vn/the-thao/nhan-dinh-hagl-binh-duong-chu-nha-khat-thang-post1031073.vov - theo vov.vn