Người dân Thừa Thiên Huế chia sẻ yêu thương với bà con ở TP.HCM

07:32 19-07-2021

VOV.VN - Những ngày này, sẻ chia khó khăn với bà con vùng dịch, chính quyền và người dân Thừa Thiên Huế có nhiều hoạt động thiết thực hướng về đồng bào miền Nam thân yêu.

Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 diễn ra với tốc độ lây lan nhanh tại nhiều địa phương trên cả nước. Người dân TP.HCM đang phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, kinh tế và xã hội. Chung tay hỗ trợ người dân vùng dịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân và Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế phát động chương trình “Gửi chút Tình Huế- Chia sẻ khó khăn, hướng về TP.HCM”.


Những chuyến xe nghĩa tình hướng về TP.HCM
Anh Nguyễn Ngọc Nhật Hoàng, thanh niên thành phố Huế cho biết: “Những ngày qua, mình cùng tất cả các bạn đoàn viên thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế đã chung tay, chung lòng, góp những món quà nhỏ ý nghĩa, giúp miền Nam vượt qua dịch bệnh Covid-19. Chúc miền Nam chúng ta nhanh chóng chiến thắng đại dịch này”.

Sau hơn 2 ngày phát động, chương trình đã thu hút đông đảo hội viên Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia. Người góp công, người góp sức, gần 40 tấn hàng hóa, thực phẩm đã chuyển vào Nam.


Những chuyến xe vận chuyển hàng vào ủng hộ bà con ở TP.HCM
Bà Ngô Thị Ánh Nguyệt, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Trong những ngày qua, được biết bà con của TP.HCM gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống do đại dịch Covid-19, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp với Hội Nông dân phát động đến tận cán bộ hội viên phụ nữ và nông dân trên địa bàn toàn tỉnh để đóng góp một phần nhỏ sức mình, ủng hộ bà con TP. Chúng tôi rất mừng, chỉ trong vòng khoảng 2 ngày phát động, chúng tôi đã huy động được một số lượng hàng rất lớn”.


Người dân Thừa Thiên Huế chế biến thực phẩm ủng hộ người dân vùng dịch ở TP.HCM
Thành phố Huế vừa phát động những chuyến xe nghĩa tình, mang theo hơn 30 tấn thực phẩm, cá tôm... đưa vào giúp đồng bào khó khăn tại TP.HCM. Sau 4 ngày phát động, 5.000 đoàn viên, thanh niên, phụ nữ thành phố Huế chung sức, chung lòng thực hiện chương trình đầy ý nghĩa này.

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế nêu rõ, trong thời điểm này, bà con TP.HCM đang gồng mình để phòng, chống dịch bệnh; ảnh hướng lớn đến hoạt động sản xuất và đời sống. Trước những khó khăn đó, thông qua Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân và Đoàn Thanh niên đã huy động được rất nhiều sự đóng góp của bà con Thừa Thiên Huế. Những chuyến xe chở đầy hàng hoá gửi đến giúp bà con đang sống tại TP.HCM.


Thực phẩm người dân Huế làm gửi người dân TP.HCM
“Đây là phong trào của đồng bào của Thừa Thiên Huế thông qua Đoàn thanh niên, phụ nữ. Những chuyến hàng này tiếp tục thu gom từ các địa phương, từ những sản phẩm của Hội nông dân, sản phẩm của chị em phụ nữ cũng như của giới trẻ. Địa phương sẽ đóng góp và thông qua Hội phụ nữ để gom hàng và chuyển trực tiếp vào các cơ quan chức năng của TP.HCM. Sắp tới sẽ có tối thiểu 2-3 chuyến nữa để tiếp tục đưa những gói quà tình nghĩa này đến tận bà con, trong đó có đồng hương tại TP.HCM”, ông Thọ cho biết thêm./.

https://vov.vn/xa-hoi/nguoi-dan-thua-thien-hue-chia-se-yeu-thuong-voi-ba-con-o-tphcm-874865.vov - theo vov.vn