ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020: Tìm sự tươi mới từ những gương mặt cũ

09:44 01-12-2021

VOV.VN - ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2020 với phần lớn những cầu thủ quen thuộc nhưng không vì thế mà không thể chờ đợi vào những nét tươi mới trong lối chơi mà HLV Park Hang Seo xây dựng ở giải đấu sắp tới.

ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020 với những cầu thủ quen thuộc

Một lần nữa, những người hâm mộ mong muốn có những sự thay đổi lớn ở danh sách cầu thủ của ĐT Việt Nam đã phải thất vọng khi nhìn vào danh sách 30 gương mặt mà HLV Park Hang Seo công bố. Bộ khung dự vòng loại World Cup 2022 vẫn sẽ được duy trì cộng thêm một vài gương mặt từ lứa U23.


ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020 với những cầu thủ quen thuộc. (Ảnh: Trần Tiến).
Thật ra, đây là điều đã được dự báo từ trước và đến khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách rút gọn thì đã không có bất ngờ nào. Ngay từ khi nhà cầm quân người Hàn Quốc chuẩn bị cho AFF Cup từ sau khi các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 tháng 11 kết thúc, danh sách các cầu thủ được triệu tập đã chỉ bó hẹp trong một phạm vi nhất định cộng thêm những cầu thủ từ U23 Việt Nam vừa thi đấu xong vòng loại U23 châu Á 2022.
Có nhiều lý do để dẫn đến quyết định trên của HLV Park Hang Seo. Ngoài thói quen sử dụng cầu thủ của thầy Park, thời gian gấp gấp giữa vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 khiến ban huấn luyện ĐT Việt Nam không mạo hiểm với những gương mặt hoàn toàn mới, nhất là khi chúng ta không có bất cứ trận giao hữu quốc tế nào trước khi tranh tài ở Singapore.

Ngoài ra, những cầu thủ trong phạm vi tuyển chọn của HLV Park Hang Seo cũng là những người đang được thi đấu thường xuyên nhất của bóng đá Việt Nam. Những cầu thủ còn lại có thể sở hữu một số yếu tố chuyên môn nhất định nhưng phong độ của họ là điều khó được kiểm chứng bởi V-League đã tạm dừng thi đấu từ quá lâu.

Tìm sự tươi mới từ những gương mặt cũ

Ngay cả khi HLV Park Hang Seo đăng ký những gương mặt quen thuộc dự AFF Cup 2020, vẫn sẽ có những nét tươi mới được chờ đợi xuất hiện ở giải đấu sắp tới. Đơn giản là bởi nhà cầm quân người Hàn Quốc thậm chí cũng chưa sử dụng hay phát huy hết năng lực của 30 cầu thủ hiện tại.

Trong loạt trận vòng loại World Cup 2022 vừa qua, HLV Park Hang Seo chỉ thường xuyên sử dụng một đội hình tối ưu nhất. Ngoài những Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Quang Hải hay Tiến Linh, Văn Thanh... những cầu thủ khác dù được đăng ký thi đấu nhưng cũng hiếm khi được đá chính. Những Văn Toàn, Đức Chinh... thậm chí còn chưa được đá chinh lần nào trong chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022.


Những cầu thủ ít được ra sân thời gian qua sẽ có thêm cơ hội thi đấu ở AFF Cup 2020.
Dó đó, ở một đấu trường có đẳng cấp thấp hơn vòng loại thứ ba World Cup 2022 như AFF Cup, việc sử dụng và phát huy hết năng lực của các cầu thủ ít được sử dụng thời gian qua cũng đã là đủ để HLV Park Hang Seo tạo nên sự tươi mới cũng như bất ngờ cho các đối thủ.

Trong ngày đạt phong độ cao nhất, Hồ Tấn Tài hoàn toàn có thể tạo nên đột biến ở hành lang cánh, Minh Vương có thể tạo sự khác biệt từ những tình huống cố định, Văn Toàn có thể gây khó khăn cho đội bạn hay Đức Chinh có thể phát huy khả năng tì đè của mình để gây áp lực lên hàng thủ đối phương. Đó là chưa kể đến những nhân tố U23 như Văn Xuân, Văn Đạt sẵn sàng có những đóng góp khi cần thiết.

Rõ ràng, với một sân chơi vừa tầm như AFF Cup, những gì HLV Park Hang Seo đã và đang chuẩn bị cho giải đấu có thể gọi là hợp lý khi ông vẫn còn quá nhiều phương án để áp dụng trong từng trận đấu cụ thể. Giờ là thời điểm để chờ đợi vào những màn trình diễn tốt của ĐT Việt Nam trên đất Singapore./.

https://vov.vn/the-thao/dt-viet-nam-du-aff-cup-2020-tim-su-tuoi-moi-tu-nhung-guong-mat-cu-908555.vov - theo vov.vn