Đất “vàng” khó kêu gọi đầu tư do vướng cơ chế

09:21 21-06-2023

VOV.VN - Từ đầu năm 2022, các cơ quan Nhà nước có trụ sở bên trục đường Lê Lợi, thành phố Huế, đoạn từ đường Bà Huyện Thanh Quan đến đường Hà Nội đã di dời nơi làm việc, nhường vị trí đất "vàng" khoảng 10.000m² để tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi đầu tư xây dựng khu thương mại, dịch vụ.

Tuy nhiên, tỉnh Thừa Thiên Huế không thể kêu gọi đầu tư do vướng cơ chế. Tại vị trí vừa nêu, hiện có rất nhiều trụ sở cũ của các Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Y tế, Sở Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật của tỉnh rơi vào tình trạng bỏ hoang, rác thải vứt bừa bãi trong khuôn viên.

Các hạng mục của những trụ sở này hư hỏng và xuống cấp, gây lãng phí. Vị trí làm việc của các cơ quan Nhà nước bên trục đường Lê Lợi, thành phố Huế sau khi di dời được tỉnh Thừa Thiên Huế quy hoạch là khu thương mại, dịch vụ để kêu gọi đầu tư.

Các công trình này hiện còn sử dụng được nên theo quy định phải tổ chức bán đấu giá theo cơ chế quản lý tài sản công.

 

Ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Sau khi dời các cơ quan hành chính về khu hành chính tập trung rồi nhưng vẫn để cỏ mọc. Bây giờ chúng tôi quy hoạch đó là thương mại dịch vụ rồi thì đáng lẽ ra phải cho thanh lý tài sản trên đất, xong rồi là cho thuê đất, đấu thầu đấu giá theo quy định của pháp luật về đất đai khi đó nhà đầu tư mới tiếp cận được.

Trước đây là tài sản công, bây giờ trụ sở không có nhu cầu sử dụng nữa thì đập bỏ đi nhưng buộc phải mua. Chúng tôi tính toán, dãy trụ sở trên trục Lê Lợi này khoảng 20 tỷ đồng, bây giờ phải bỏ ra 20 tỷ đồng để mua, mua xong mất chi phí phá bỏ”./.

https://vov.vn/kinh-te/bat-dong-san/dat-vang-kho-keu-goi-dau-tu-do-vuong-co-che-post1027662.vov - theo vov.vn