Đà Nẵng sử dụng thuốc Molnupiravir giúp bệnh nhân COVID-19 phục hồi nhanh

11:21 24-11-2021

VOV.VN - TP. Đà Nẵng là một trong những địa phương dùng thuốc uống Molnupiravir điều trị cho các trường hợp mắc COVID-19 thể nhẹ do Bộ Y tế triển khai. Kết quả bước đầu cho thấy, thuốc có tính an toàn cao và giúp bệnh nhân phục hồi nhanh.

Hiện, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện dã chiến ở TP. Đà Nẵng là 2 đơn vị đang dùng thuốc Molnupiravir điều trị cho hơn 500 bệnh nhân COVID-19. Đặc biệt trong số này có 1 bệnh nhân hơn 80 tuổi chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 cũng được điều trị bằng thuốc Molnupiravir và có tiến triển tốt.


Đà Nẵng đang dùng thuốc Molnupiravir để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 thể nhẹ có thể phục hồi nhanh. (Ảnh minh họa)
Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đa phần các bệnh nhân mắc COVID-19 ở thành phố đều có triệu chứng rất nhẹ nên được dùng thuốc Molnupiravir để điều trị. Thuốc này có hiệu quả kháng virus, ít có tác dụng phụ. Nếu sử dụng ngay từ đầu khi mới nhiễm bệnh thì có thể sẽ làm chậm sự lây lan dịch bệnh.

“Uống Molnupiravir cho thấy hiệu quả rõ rệt là bệnh nhân nặng ít hơn và đa phần các bệnh nhân có triệu trứng nhẹ và trung bình. Hiện nay, vấn đề làm sao mình đừng để cho bệnh nhân trở nặng và đừng để tử vong. Đây là 2 điều kiện xuyên suốt trong khi điều trị. Cho nên vấn đề đưa thuốc vào trong điều trị bệnh nhân COVID-19 là một trong những động thái rất tích cực và các đơn vị cần triển khai sớm và đồng bộ”, bác sĩ Nhân nói.
Ngoài ra, hiện Bệnh viện Đà Nẵng cũng đang điều trị cho bệnh nhân COVID-19 bằng thuốc Remdesivir. Đây là loại thuốc dùng cho bệnh nhân nặng, có chiều hướng suy hô hấp và tổn thương phổi. Tính đến nay đã có khoảng 100 bệnh nhân COVID-19 dùng loại thuốc này./.

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/da-nang-su-dung-thuoc-molnupiravir-giup-benh-nhan-covid-19-phuc-hoi-nhanh-907001.vov - theo vov.vn