Canada tìm kiếm vật thể bị bắn hạ trong không phận

08:48 13-02-2023

VOV.VN - Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 12/2 thông báo vẫn đang tìm kiếm vật thể hình trụ bị máy bay chiến đấu của Mỹ bắn hạ ở khu vực Tây Bắc nước này trước đó 1 ngày.

Trên Twitter, nhà lãnh đạo Canada trước đó xác nhận ông đã ra lệnh bắn hạ một vật thể không xác định xâm phạm không phận Canada. Máy bay của Canada, Mỹ xuất kích và một chiếc F-22 của Mỹ đã bắn trúng vật thể. Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) hạ vật thể trên không phận vùng Yukon. Các lực lượng Canada ở Yukon sẽ thu thập và phân tích các mảnh vỡ của vật thể để làm sáng tỏ năng lực, mục đích và xuất xứ của nó.


Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: AP
Thủ tướng Canada Trudeau cho biết: “Trước hết, sự an toàn của người dân Canada là ưu tiên số một của chúng tôi và đó là lý do tại sao tôi đưa ra quyết định bắn hạ vật thể có thể trở thành mối đe dọa đối với hàng không dân dụng, cũng là mối đe dọa tiềm ẩn đối với người dân Canada. Vẫn còn nhiều điều cần tìm hiểu về nó. Đó là tại sao việc phân tích vật thể này sẽ rất quan trọng. Đây là điều mà Bộ Tư lệnh Phòng thủ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD), Canada và Mỹ đang thực hiện cực kỳ nghiêm túc. Và chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo cho mọi người khi chúng tôi có thêm thông tin về điều này”.

Yukon là vùng lãnh thổ nhỏ nhất và xa nhất của Canada, nằm ở Tây Bắc đất nước, giáp với bang Alaska của Mỹ. Thủ tướng Trudeau cho biết ông đã trao đổi với Tổng thống Mỹ Joe Biden về sự việc./.

https://vov.vn/the-gioi/canada-tim-kiem-vat-the-bi-ban-ha-trong-khong-phan-post1001354.vov - theo vov.vn