Biến thể Delta chiếm 83% số ca mắc Covid-19 mới ở Mỹ

09:21 21-07-2021

VOV.VN - Biến thể Delta hiện là nguyên nhân gây ra 83% tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ.

Đây là sự gia tăng lớn so với chỉ hơn hai tuần trước. Đối với các trường hợp mắc Covid-19 được thống kê trong tuần kết thúc vào ngày 3/7, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ước tính biến thể Delta chiếm khoảng một nửa số ca nhiễm mới.


Biến thể Delta chiếm khoảng một nửa số ca nhiễm Covid-19 mới ở Mỹ. (Ảnh: AP)
Phát biểu trước Ủy ban Y tế Thượng viện Mỹ ngày 20/07 (theo giờ địa phương), bà Rochelle Walensky, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết, ở một số vùng của Mỹ nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp, tỷ lệ mắc biến thể Delta thậm chí còn cao hơn.

Tiến sĩ Walensky dẫn một nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ thực hiện trong 5 tháng, cho thấy 99,5% trường hợp tử vong do Covid-19 xảy ra ở những người không được tiêm chủng. Bà Walensky nhấn mạnh, mỗi cái chết đều là bi kịch và càng đau lòng hơn khi biết rằng phần lớn các trường hợp tử vong có thể được ngăn ngừa bằng một loại vaccine đơn giản và an toàn.
Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ lưu ý, biến thể Delta có thể gây ra tới 90% các trường hợp mắc bệnh ở một số khu vực.

Các quan chức y tế Mỹ mô tả giai đoạn mới nhất của virus SARS-CoV-2 là một "đại dịch của những người chưa được tiêm chủng", đồng thời nhấn mạnh những người đã tiêm phòng đầy đủ đều tương đối an toàn.

Theo dữ liệu thống kê, Arkansas, Missouri, Florida và Louisiana hiện là 4 bang có số ca mắc mới mỗi ngày tính theo đầu người cao nhất ở Mỹ./.

https://vov.vn/the-gioi/bien-the-delta-chiem-83-so-ca-mac-covid-19-moi-o-my-875552.vov - theo vov.vn