Báo Anh: Quân đội nước này bị căng mỏng do nỗ lực hỗ trợ vũ trang cho Ukraine

08:42 13-02-2023

VOV.VN - Tờ báo Daily Mail của Anh phản ánh, giới lãnh đạo khối quân sự NATO nghi ngờ khả năng của quân đội Anh thực hiện phản ứng nhanh. Theo tờ này, quân đội Anh bị căng về đạn dược và nhân sự.

Hôm 12/2, tờ Dail Mail cho hay, quân đội Anh gặp "vấn đề nghiêm trọng" về nhân lực, đạn dược và thiết bị.


Bộ binh Ukraine. Ảnh: Getty.
Với kho đạn dược của Anh bị suy giảm do viện trợ cho Ukraine, nhiều bài báo hàm ý rằng quân đội Anh sẽ hết đạn chỉ trong vài ngày, thậm chí vài giờ bắt đầu tác chiến.

Một nguồn tin giấu tên tại Bộ Quốc phòng Anh nói với Daily Mail: "Vấn đề thiếu đạn dược nghiêm trọng vừa là do chi tiêu quốc phòng ít, vừa do chúng ta đang viện trợ cho Ukraine. Ngoài ra, lực lượng của chúng ta còn bị căng mỏng do phải huấn luyện cho quân nhân Ukraine".

Anh là nước viện trợ quân sự lớn nhất cho Ukraine chỉ sau Mỹ. London cam kết viện trợ 2,77 tỷ USD cho Kiev vào năm 2022. Anh đã huấn luyện khoảng 10.000 binh sĩ Ukraine và có kế hoạch huấn luyện thêm 20.000 lính Ukraine, cộng thêm cả phi công trong năm 2023 này./.

Thủ tướng Anh Sunak mới đây công bố Anh sẽ gửi 14 xe tăng Challenger 2 cùng với toàn bộ kho pháo AS90 cho Ukraine./.

https://vov.vn/the-gioi/bao-anh-quan-doi-nuoc-nay-bi-cang-mong-do-no-luc-ho-tro-vu-trang-cho-ukraine-post1001352.vov - theo vov.vn