Bác bỏ thông tin nam sinh 22 tuổi ở Long An mắc COVID-19 tử vong

10:37 02-06-2021

VOV.VN - BN7445 (là nam sinh viên 22 quê ở Cần Đước, Long An, thực tập tại TPHCM) điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới hiện trong tình trạng nguy kịch và đang được điều trị tích cực.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM vừa bác bỏ thông tin BN7445 (là nam sinh viên 22 quê ở Cần Đước, Long An, thực tập tại TPHCM) điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới bị tử vong. Bệnh nhân hiện trong tình trạng nguy kịch, đang được bệnh viện điều trị tích cực.

Cụ thể, BN7445 đang được điều trị suy hô hấp tiến triển tại phòng hồi sức tích cực, khoa Nhiễm D (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM). Các bác sĩ cho bệnh nhân sử dụng thuốc vận mạch liều cao, chạy ECMO (hô hấp tuần hoàn qua màng ngoài cơ thể).


(Ảnh minh họa)
Theo điều tra dịch tễ, ngày 25/5, nam sinh này từ nhà đi thực tập tại một công ty ở TPHCM. Qua ngày 27/5, nam sinh trở về nhà thì có dấu hiệu sốt, ho và được bệnh viện xét nghiệm PCR cho ra kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện nhiệt đới TP.HCM.

Sau khi có thông tin về ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn, huyện Cần Đước đã đưa người cha và anh trai ở chung nhà với nam sinh này đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cần Giuộc và cũng đã có xét nghiệm dương tính. Ngành y tế địa phương đã truy vết 3 F1, đưa đi cách ly tập trung cùng 61 đối tượng F2 được xét nghiệm và theo dõi. Ngoài ra, Huyện Cần Đước cũng đã tiến hành cách ly 117 hộ dân thuộc khu vực chợ Phước Vân, ấp 4, xã Phước Vân. UBND huyện Cần Đước cũng thông tin đến người dân từng khu vực chợ Phước Vân từ 25/5 đến 31/5 khẩn trương liên hệ cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe theo quy định.

Huyện Cần Đước, Long An đã phải phong tỏa 3 khu vực. Trước đó, liên quan đến BN6909, huyện này đã phong tỏa một khu vực 15 hộ dân ở thị trấn Cần Đước và Bệnh viện Đa khoa huyện Cần Đước./.

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/bac-bo-thong-tin-nam-sinh-22-tuoi-o-long-an-mac-covid-19-tu-vong-862515.vov - theo vov.vn