1 nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đức Giang dương tính với SARS-CoV-2

08:51 14-06-2021

VOV.VN - Ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết, bệnh viện vừa có 1 trường hợp dương tính với với SARS-CoV-2.

Tối 13/6, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 67 tuổi, thuộc Đội Vệ sĩ của bệnh viện.

Được biết, từ ngày 30/5 đến nay, bệnh nhân này chỉ di chuyển từ nhà đến bệnh viện để làm việc. Ngày 3/6, bệnh nhân có dấu hiệu đau họng, ho, hắt hơi, sốt nhẹ, người mệt mỏi nhưng bệnh nhân không đi khám.


Khu vực lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội).
Đến ngày 9/6, bệnh nhân đi khám ở Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Bệnh nhân được khám ở khu phân luồng, sàng lọc COVID-19. Sau đó, bệnh nhân về nhà, xuất hiện triệu chứng mệt mỏi.

Ngày 12/6, bệnh nhân vào khám tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và được lấy mẫu xét nghiệm. Trưa 13/6, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do bệnh viện thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Thường cho biết, hiện bệnh nhân đã được cách ly và đưa vào khu điều trị COVID-19 của bệnh viện. Qua điều tra dịch tễ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã rà soát được 13 trường hợp F1 liên quan tới bệnh nhân. Ngay trong chiều 13/6, bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F1 và tất cả đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiến hành phun khử bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế của bệnh viện để xem xét nguyên nhân ca dương tính có phải lây nhiễm từ bệnh viện hay không. "Hiện chúng tôi đã xét nghiệm được 50% nhân viên, cán bộ y tế, sáng 14/6, sẽ có kết quả xét nghiệm các trường hợp này" - ông Nguyễn Văn Thường cho biết.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đang điều trị cho gần 200 bệnh nhân COVID-19./.

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/1-nhan-vien-benh-vien-da-khoa-duc-giang-duong-tinh-voi-sars-cov-2-865884.vov - theo vov.vn