2.500 công nhân công ty Kai Yang hoang mang vì “ông chủ” biến mất

09:12 14-08-2019

VOV.VN - Do chưa nhận được hết lương, nhưng ông chủ Đài Loan đột ngột "biến mất" khiến nhiều công nhân ở công ty Kai Yang Việt Nam hoang mang.

Liên quan đến việc Ban lãnh đạo Công ty TNHH Kai Yang Việt Nam (100% vốn Đài Loan, địa chỉ tại 196 Hoàng Quốc Việt, quận Kiến An, Hải Phòng) rời khỏi trụ sở không rõ lý do, dự kiến hôm nay (14/8), đại diện Tổng Công ty sẽ từ Đài Loan sang Việt Nam để giải quyết tình hình.

Mặc dù thông tin về việc Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Kai Yang từ Đài Loan sang Việt Nam vào hôm nay chưa chính thức nhưng rất nhiều công nhân cho biết sẽ tiếp tục đến trụ sở công ty để yêu cầu được đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình.

2.500 cong nhan cong ty kai yang hoang mang vi "ong chu" bien mat hinh 1
Hàng ngàn công nhân Công ty TNHH KaiYang Việt Nam chờ đợi lời giải thích từ phía công ty và và yêu cầu đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình.

Công nhân Nguyễn Thị Phương ở xã Quang Trung, huyện An Lão, Hải Phòng cho biết: "Nguyện vọng của chúng tôi là công ty trả lại cho chúng tôi lương tháng 7 và mười mấy ngày làm việc tháng 8, cùng với tiền bảo hiểm mà công ty chưa chốt bảo hiểm cho chúng tôi. Nếu công ty còn hoạt động thì bố trí công ăn việc làm cho chúng tôi, không thì cho chúng tôi giấy kết thúc hợp đồng để thuận tiện cho chúng tôi đi làm công ty khác".

 

Trước đó, như VOV đã thông tin, ngày 12/8, khoảng 2.500 công nhân công ty TNHH Kai Yang Việt Nam đến làm việc thì thấy toàn bộ phân xưởng, nhà kho của công ty đóng cửa. Ban lãnh đạo công ty đã rời khỏi trụ sở từ đêm 11/8 không rõ lý do. Ngay sau đó, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã yêu cầu các cơ quan chức năng ổn định tư tưởng cho người lao động, tránh gây mất an ninh trật tự khu vực và thành phố Hải Phòng sẽ có trách nhiệm đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động.

Bà Đào Thị Huyền, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng cho biết: "Phía Đài Loan có chuyển về 156.000 USD, tương đương khoảng hơn 3 tỉ đồng gửi vào Ngân hàng nhưng hiện vẫn chưa có phương án xử lý. Trong ngày nay, ngày mai, liên đoàn lao động thành phố tiếp tục sang công ty để nắm tình hình và ổn định tư tưởng cho công nhân lao động; đồng thời chia sẻ những thông tin mà công nhân quan tâm, thắc mắc".

Phóng viên VOV sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc tại công ty TNHH Kai Yang Việt Nam trong các chương trình sau./.

- theo vov.vn